BÀI 12: THUẬT TOÁN, CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

 1. Từ thuật toán đến chương trình.

- Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

- Chương trình máy tính gồm các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

2. Biến và kiểu dữ liệu của biến.

a. Các bước tạo biến trong Scratch.

b. Kiểu dữ liệu của biến.

* Biến là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.

* Ngoài các biến có sẵn, cần phải tạo biến trước khi sử dụng.

* Biến có thể nhận dữ liệu kiểu số, kiểu chữ, kiểu logic.